Hội nghị tổng kết công tác năm 2021 và Hội nghị viên chức và người lao động năm 2022

Được cập nhật : 1/10/2022 9:23:05 AM

Ngày 11/12/2021, Trung tâm Ứng dụng kỹ thuật hạt nhân trong công nghiệp (CANTI) long trọng tổ chức “Hội nghị Tổng kết công tác năm 2021 và Hội nghị viên chức và người lao động năm 2022” 

 

Tham dự Hội nghị có TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam (Viện NLNTVN), TS. Phạm Ngọc Toàn, Phó Viện trưởng Viện NLNTVN, TS. Phạm Quang Minh, Phó Viện trưởng Viện NLNTVN, TS. Hoàng Sỹ Thân, Trưởng Ban kế hoạch và quản lý khoa học, Viện NLNTVN, Bà Trần Thanh Hà – Chánh văn phòng Viện NLNTVN; ThS. Nguyễn Thế Vinh, Phó Chánh Văn phòng, Viện NLNTVN; TS. Trịnh Anh Đức, Giám đốc Trung tâm Đào tạo hạt nhân; PGS.TS. Nguyễn Xuân Hải, Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu hạt nhân; TS. Phạm Ngọc Đồng, Phó Viện trưởng Viện khoa học và kỹ thuật hạt nhân; TS. Nguyễn Trọng Hùng, Phó Viện trưởng Viện Công nghệ xạ hiếm; GS.TS. Phan Đình Tuấn - Nguyên Hiệu trưởng, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Tp. Hồ Chí Minh.

 

Về phía Trung tâm có: ThS. Bùi Quang Trí - Bí thư Chi bộ, Giám đốc Trung tâm; ThS. Võ Thị Ngọc Cẩm - Phó Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Công đoàn cơ sở; KSC. Nguyễn Hữu Quang - Nguyên Giám đốc Trung tâm, Chủ tịch Hội đồng KHCN&ĐT của Trung tâm, cùng toàn thể viên chức, người lao động (VC&NLĐ) trong toàn Trung tâm.

 

Tham dự Hội nghị còn có các vị khách quý trong đoàn Viện NLNTVN, các đơn vị trực thuộc và thành viên Hội đồng KHCN&ĐT của Trung tâm.

 

Báo cáo tại Hội nghị, Giám đốc Trung tâm ThS. Bùi Quang Trí cho biết năm 2021 diễn ra trong bối cảnh nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt sự bùng phát của đại dịch Covid-19 đã có những tác động mạnh mẽ đến nhiều hoạt động của Trung tâm. Tuy nhiên, trong bối cảnh đó, Ban lãnh đạo cũng như toàn thể viên chức và người lao động Trung tâm đã linh hoạt, chủ động chuyển trạng thái để thích ứng với tình hình mới, tạo ra nhiều giải pháp, sáng kiến trong dịch vụ kỹ thuật.

 

Năm 2021 ghi dấu mốc quan trọng trong các hoạt động quản lý, nghiên cứu khoa học và triển khai dịch vụ của Trung tâm: Năm 2021, Trung tâm đã hoàn thành 10/10 nội dung, chỉ tiêu của Nghị quyết Hội nghị cán bộ viên chức năm 2021, trong đó vượt mức 2 chỉ tiêu về doanh thu và công tác thi đua khen thưởng.

 

- Trung tâm triển khai xây dựng và áp dụng 3 hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn (ISO 9001: 2015, ISO 14001: 2015 và ISO 45001: 2018), được tổ chức Quốc tế chứng nhận;

 

- Hoạt động nghiên cứu khoa học phát triển công nghệ ngày càng phát triển với nhiều hướng nghiên cứu mới, là năm Trung tâm thực hiện nhiệm vụ KHCN các cấp nhiều nhất kể từ trước đến nay;

 

- Hoạt động triển khai dịch vụ được duy trì và cải thiện với doanh thu tăng trưởng gần 60 % so với năm 2020. Đặc biệt là công nghệ, lĩnh vực ứng dụng mới “khảo sát ngập lụt chân đế giàn khoan” là  thành công lớn của Trung tâm trong việc chiếm lĩnh thị trường trong nước.

 

- Hoạt động đào tạo nguồn nhân lực được chú trọng quan tâm; Hoạt động hợp tác trong và ngoài nước được đẩy mạnh.

 

- Về công tác thi đua khen thưởng: Trung tâm có tổng số 38 viên chức- người lao động, trong đó có 28 cá nhân đủ điều kiện để Hội đồng xét khen thưởng năm 2021. Có 27/28 cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến”, trong đó có 04 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”. Có 04/04 tập thể đạt danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến”, đề nghị Viện NLNTVN xem xét khen thưởng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” cho Trung tâm Ứng dụng kỹ thuật hạt nhân trong công nghiệp, danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến” cho tập thể Phòng Kỹ thuật hạt nhân, Phòng Hành chính - Kế hoạch, Phòng Thí nghiệm Hoá Lý và Phòng Tạo giống bức xạ (trực thuộc Trung tâm), trong đó có hai tập thể đề nghị tặng thưởng tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đó là: Tập thể Phòng Kỹ thuật hạt nhân, Phòng Thí nghiệm Hoá Lý. Đề nghị xét Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ cho tập thể Phòng Kỹ thuật hạt nhân thuộc Trung tâm Ứng dụng kỹ thuật hạt nhân trong công nghiệp: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao 02 năm liên tục (năm 2020-2021), triển khai tốt các phong trào thi đua. Xét khen thưởng Danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp Bộ” đối với 01 cá nhân thuộc Trung tâm. Ngoài ra, Trung tâm có 10 nhóm, tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nghiên cứu - triển khai và phục vụ được giao năm 2021, 02 tập thể và 03 cá nhân được khen vì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao năm 2021; 04 nhóm viên chức - người lao động được khen vì có giải pháp, sáng kiến trong công tác nghiên cứu - triển khai.

 

Về phương hướng, nhiệm vụ năm 2022, Trung tâm tiếp tục phát huy các thế mạnh trong hoạt động nghiên cứu và triển khai dịch vụ và tăng cường công tác đào tạo nguồn nhân lực nhằm thực hiện và hoàn thành tốt các nhiệm vụ nghiên cứu cơ bản và nghiên cứu định hướng ứng dụng của Trung tâm; sắp xếp lại mô hình tổ chức theo hướng tinh gọn hiệu lực hiệu quả; đẩy mạnh các hoạt động hợp tác đối với các đơn vị trực thuộc Viện NLNTVN, phối hợp với các chuyên gia đầu ngành nhằm nghiên cứu tạo ra một số sản phẩm có giá trị gia tăng cao cung cấp cho thị trường trong nước.

 

Giám đốc Bùi Quang Trí trình bày Báo cáo tóm tắt Tổng kết công tác năm 2021 và Phương hướng, nhiệm vụ năm 2022 của Trung tâm

 

Phát biểu tại Hội nghị, TS. Phạm Quang Minh, Phó Viện trưởng Viện NLNTVN rất ấn tượng với các hoạt động nghiên cứu và triển khai ứng dụng của Trung tâm thể hiện qua số lượng các đề tài nghiên cứu khoa học các cấp và tăng trưởng doanh thu trong năm 2021. Phó Viện trưởng trân trọng những nỗ lực của Trung tâm trong việc tăng cường hợp tác với các đơn vị trong và ngoài Viện NLNTVN để thực hiện những hướng nghiên cứu mới trong tương lai liên quan đến lĩnh vực thủy văn đồng vị và chế biến sâu sa khoáng biển. Để chuẩn bị tốt nguồn nhân lực sẵn sàng tham gia thực hiện các nội dung này, TS. Phạm Quang Minh nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đào tạo đội ngũ cán bộ, nâng cao năng lực chuyên môn thông qua việc phối hợp và học hỏi kinh nghiệm giữa các đơn vị trực thuộc Viện NLNTVN.

 

Phát biểu tại Hội nghị, TS. Trần Ngọc Toàn, Phó Viện trưởng Viện NLNTVN chúc mừng Trung tâm vì những thành tích ấn tượng đã đạt được trong năm 2021 vừa qua. Phó Viện trưởng đánh giá cao năng lực của Trung tâm trong việc chủ động phối hợp, hợp tác với các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước để giải quyết nhu cầu của xã hội cũng như đảm bảo khả năng tự chủ của Trung tâm. Về công tác an toàn bức xạ, Phó Viện trưởng mong Trung tâm sớm hoàn thiện Quy chế phù hợp với các quy định mới của Viện NLNTVN nhằm tạo khung pháp lý cho các hoạt động nghiên cứu và triển khai dịch vụ liên quan đến nguồn phóng xạ. Phó Viện trưởng ủng hộ đề xuất của Ban Lãnh đạo Trung tâm về việc quản lý theo hiệu quả công việc và mong Trung tâm sớm hoàn thiện kế hoạch để trình Ban Lãnh đạo Viện xem xét. Mặc dù trong năm 2021 Trung tâm chưa có công trình công bố trên tạp chí quốc tế, tuy nhiên Phó Viện trưởng nhấn mạnh tính ứng dụng của các nghiên cứu và hy vọng trong thời gian tới Trung tâm sẽ tập trung nguồn lực để có thể có bài đăng được công nhận trên các tạp chí quốc tế.

 

Bà Trần Thanh Hà – Chánh văn phòng Viện NLNTVN, chúc mừng các thành tích mà tập thể VC, NLĐ Trung tâm đạt được trong năm qua. Trên cương vị lãnh đạo Văn phòng, bà Trần Thanh Hà đề nghị Ban lãnh đạo Trung tâm sớm xây dựng đề án về điều lệ tổ chức và hoạt động của Trung tâm cũng như việc cơ cấu lại tổ chức theo Nghị định 120/2020/NĐ-CP trình Ban Lãnh đạo Viện NLNTVN xem xét. Bên cạnh đó, bà Trần Thanh Hà đề nghị Trung tâm cần quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng đối với các cán bộ đã được phê duyệt đưa vào quy hoạch các vị trí lãnh đạo nhằm đảm bảo quyền lợi của cán bộ. Cuối cùng thay cho lời kết, trước thềm năm mới, bà Trần Thanh Hà gửi lời chúc tới toàn thể viên chức- người lao động trong Trung tâm cùng gia đình có một năm an lành, hạnh phúc và đạt được nhiều thắng lợi mới trong năm 2022.

 

TS. Hoàng Sỹ Thân chúc mừng Trung tâm với những thành công đạt được trong năm 2021. Mặc dù trải qua năm 2021 nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tuy nhiên TS. Hoàng Sỹ Thân rất ấn tượng với mức tăng trưởng hơn 6.5% mà Trung tâm đã đạt được trong năm qua. Thay mặt Ban Kế hoạch và quản lý khoa học, TS. Hoàng Sỹ Thân hy vọng trong năm 2022, Trung tâm có thể hoàn thiện các đề tài xin gia hạn đúng tiến độ và đạt hiệu quả cao cũng như sẽ có công trình công bố trên tạp chí khoa học quốc tế.

 

TS. Nguyễn Xuân Hải - Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu hạt nhân đã phát biểu bày tỏ sự vui mừng và rất ấn tượng với những thành tựu mà Trung tâm đã đạt được trong năm 2021. TS. Nguyễn Xuân Hải đánh giá cao tầm nhìn chiến lược của Ban lãnh đạo Trung tâm và sự hỗ trợ của Ban lãnh đạo Viện NLNTVN đã đem đến những kết quả tích cực cả về chiều rộng và chiều sâu trong công tác nghiên cứu, triển khai dịch vụ và năng lực của đội ngũ cán bộ trong thời gian gần đây.

 

TS. Phạm Ngọc Đồng chúc mừng Trung tâm đã có một năm 2021 rất thành công. TS. Phạm Ngọc Đồng ấn tượng với số liệu báo cáo của Ban lãnh đạo Trung tâm về số nhiệm vụ khoa học và công nghệ cũng như doanh thu đạt được trong năm 2021. Đối với công tác nghiên cứu khoa học và triển khai dịch vụ, TS. Phạm Ngọc Đồng đánh giá cao sự phấn đấu và nỗ lực của tập thể Ban lãnh đạo và viên chức, người lao động Trung tâm với những giải pháp, sáng kiến nhằm đưa những ứng dụng kỹ thuật hạt nhân vào thực tiễn cuộc sống, mang lại lợi ích cho xã hội. Việc triển khai thực hiện và duy trì hệ thống ISO trong tương lai sẽ góp phần khẳng định chất lượng trong các hoạt động triển khai của Trung tâm đối với đối tác và khách hàng. Trong thời gian tới, Viện Khoa học và kỹ thuật hạt nhân hy vọng sẽ cùng hợp tác và nhận được sự hỗ trợ của Trung tâm trong các lĩnh vực đánh dấu và thủy văn đồng vị.

 

TS. Nguyễn Trọng Hùng chúc mừng Trung tâm và đánh giá cao sự hợp tác của Trung tâm với các đơn vị trực thuộc Viện NLNTVN trong các hoạt động nghiên cứu khoa học và công nghệ. Trong thời gian tới, TS. Nguyễn Trọng Hùng rất hy vọng vào sự hợp tác của hai đơn vị trong lĩnh vực xử lý sa khoáng biển.

 

TS. Trịnh Anh Đức chúc mừng Trung tâm với những kết quả đạt được trong năm 2021. Phát biểu tại Hội nghị, TS. Trịnh Anh Đức rất kỳ vọng vào sự hợp tác của hai đơn vị trong công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học. Đối với công tác đào tạo, TS. Trịnh Anh Đức nhận thấy rất nhiều tiềm năng đào tạo cho đội ngũ nhân viên của Trung tâm trong lĩnh vực thủy văn đồng vị nhằm thực hiện tốt các đề tài nghiên cứu trong thời gian tới.

 

GS.TS. Phan Đình Tuấn đã gửi lời chúc mừng những thành tựu Trung tâm đạt được trong năm 2021. Với tư cách cộng tác viên, GS.TS. Phan Đình Tuấn rất hy vọng trong năm tới, Trung tâm sẽ đăng ký ít nhất 02 nghiên cứu sinh nhằm nâng cao năng lực đào tạo của Trung tâm và mở rộng lĩnh vực nghiên cứu không chỉ gói gọn ở kỹ thuật hạt nhân trong công nghiệp mà còn có thể ở các lĩnh vực sinh học và nông nghiệp.

 

KSC Nguyễn Hữu Quang đánh giá cao những bài phát biểu của các vị khách quý đối với kết quả Trung tâm đã đạt được trong năm 2021. Những hoạt động nghiên cứu, triển khai ứng dụng trong năm qua đã góp phần nâng cao năng lực của đội ngũ viên chức, người lao động Trung tâm, đặc biệt là đội ngũ cán bộ trẻ. Cùng với sự ra đời của Câu lạc bộ Trí thức trẻ, KSC. Nguyễn Hữu Quang hy vọng đây sẽ là một sân chơi cho các cán bộ trẻ cùng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm để có thể phát triển toàn diện cả kỹ năng chuyên môn và năng lực nghiên cứu khoa học. Chủ tịch Hội đồng KHCN & ĐT đánh giá cao sự ủng hộ của Ban lãnh đạo Viện NLNTVN cũng như sự hợp tác rất hiệu quả của các đơn vị trực thuộc. Năm 2022 đánh dấu 15 năm ngày thành lập Trung tâm, Hội đồng KHCN&ĐT sẽ tiếp tục đồng hành và hỗ trợ Trung tâm có được nguồn tư liệu để đưa ra quyết định về những hướng đi trong tương lai của Trung tâm.

 

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện NLNTVN thay mặt Lãnh đạo Viện NLNTVN đã ghi nhận những nỗ lực của Ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ Trung tâm trong năm 2021. Viện trưởng đánh giá cao sự sáng tạo của Trung tâm trong việc thực hiện các hoạt động triển khai ứng dụng và năng lực hợp tác của Trung tâm với các đơn vị trong và ngoài Viện NLNTVN. Đặc biệt, Viện trưởng ấn tượng với tinh thần làm việc chuyên nghiệp và niềm đam mê nghiên cứu khoa học mà tập thể Ban lãnh đạo và cán bộ Trung tâm đã cùng nhau xây dựng từ ngày thành lập cho đến thời điểm hiện nay.

 

TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện NLNTVN phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

 

Hội nghị đã tiến hành bầu Ban thanh tra nhân dân mới nhiệm kỳ 2022-2023.

 

Hội nghị tổng kết công tác năm 2021 và Hội nghị viên chức - người lao động năm 2022 của Trung tâm Ứng dụng kỹ thuật hạt nhân trong công nghiệp đã thành công tốt đẹp. Đại diện tổ chức Công đoàn đã phát động phong trào thi đua thực hiện kế hoạch công tác năm 2022 với tinh thần quyết tâm cao, phấn đấu hoàn thành xuất sắc 10/10 chỉ tiêu mà nghị quyết đề ra. Toàn thể VC&NLĐ đã thống nhất thông qua nghị quyết Hội nghị, đoàn kết xây dựng và phát triển Trung tâm trên mọi mặt công tác, hướng đến kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Trung tâm.

 

Một số hình ảnh tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2021 và Hội nghị viên chức và người lao động năm 2022

Tặng thưởng Giấy khen của Giám đốc Trung tâm Ứng dụng kỹ thuật hạt nhân trong công nghiệp cho các tập thể
đạt thành tích trong công tác nghiên cứu, triển khai và phục vụ năm 2021

 

Tặng thưởng Giấy khen của Giám đốc Trung tâm Ứng dụng kỹ thuật hạt nhân trong công nghiệp cho
06 cá nhân đã có nhiều đóng góp cho các hoạt động chung của Trung tâm năm 2021

 

TS. Phạm Quang Minh – Phó Viện trưởng Viện NLNTVN phát biểu

 

TS. Trần Ngọc Toàn – Phó Viện trưởng Viện NLNTVN phát biểu

 

Bà Trần Thanh Hà – Chánh Văn phòng Viện NLNTVN phát biểu

 

TS. Hoàng Sỹ Thân – Trưởng Ban KH&QLKH, Viện NLNTVN phát biểu

 

TS. Nguyễn Xuân Hải, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu hạt nhân phát biểu

 

TS. Phạm Ngọc Đồng, Phó Viện trưởng Viện khoa học và kỹ thuật hạt nhân phát biểu

 

TS. Nguyễn Trọng Hùng, Phó Viện trưởng Viện Công nghệ xạ hiếm phát biểu

 

TS. Trịnh Anh Đức, Giám đốc Trung tâm Đào tạo hạt nhân phát biểu

 

GS.TS. Phan Đình Tuấn, Nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Tp. Hồ Chí Minh phát biểu

 

KSC. Nguyễn Hữu Quang, Chủ tịch Hội đồng Khoa học công nghệ và đào tạo của Trung tâm phát biểu

 

Tin liên quan